วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

รักษาดิสก์ให้สะอาดด้วย BleachBit

โปรแกรมนี้จะทำให้ดิสก์ของคุณมีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้นจากการล้างไฟล์ขยะในดิสก์ และสงวนการลบส่วนตัวในวิธีที่ปลอดภัยกับไฟล์และไดเรคทอรี่

BleachBit จะเพิ่มพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วและป้องกันความเป็นส่วนตัวของคุณอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ล้าง Cache, ลบคุ๊กกี้, ล้างประวัติอินเตอร์เนต, ทำลายไฟล์ชั่วคราว, ลบ Log, และทิ้งขยะที่คุณไม่เคยรู้ว่ามีอยู่ โปรแกรมนี้สามารถใช้ได้ทั้งในระบบปฎิบัติการ Linux และ Windows มันจะทำการกวาดขยะที่ 90 โปรแกรมได้สร้างไว้เช่น Firefox, Internet Explorer, Adobe Flash, Google Chrome, Opera, OpenOffice, Safari, และอีกมากมาย

นอกจากการลบไฟล์ขยะทั่วๆไปแล้ว, BleachBit ยังมีลักษณะระดับสูงการทำลายไฟล์ที่จะป้องกันการกู้คืนได้, การกวาดหาพื้นที่ดิสก์ที่มีการซุกซ่อนการติดตามของแฟ้มที่ถูกลบไปแล้วโดยโปรแกรมอื่นๆ และทำความสะอาด Firefox เพื่อทำให้โปรแกรมทำงานได้เร็วขึ้น BleachBit เป็น Open Source ซึ่งหมายถึงว่าคุณสามารถใช้มันได้ฟรีโดยไม่ต้องจ่ายเงินภายใต้สัญญาอนุญาต GNU V3

การติดตั้ง

คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์ติตตั้งได้ในหลายๆรูปแบบไม่ว่าจะเป็น exe (สำหรับ Windows), deb (สำหรับ Debian/Ubuntu) เป็นต้นหรือจะใช้ไฟล์ rpm ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จากหน้า ดาวน์โหลด ของเวบไซท์

หรือจะใช้การติดตั้งผ่าน Terminal สำหรับผู้ใช้ Linux เช่น

aptitude install bleachbit

ลักษณะ

นี่คือลักษณะของโปรแกรมทั่วๆไป รายการเต็มของลักษณะโปรแกรมสามารถดูได้ที่เวบไซท์
  • ใช้ได้หลายระบบ: Linux และ Windows
  • ถูกแปลใน 59 ภาษา (รวมถึงภาษาไทยด้วย)
  • กวาดล้างไฟล์ที่ซ่อนตัวเองซึ่งสามารถถูกเรียกคืนข้อมูลได้
  • เป็น Portable สำหรับ Windows ทำงานโดยไม่ต้องมีการติดตั้ง
  • ใช้ใน Command Line ได้: สำหรับการเขียนสคริปท์เพื่อเรียกใช้งานโปรแกรม

0 comments:

แสดงความคิดเห็น