วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

การเข้าถึง Theme ที่ซ่อนอยู่ใน Windows 7

Windows 7 นำเสนอความหลากหลายของ Theme ที่จะปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการของคุณ ลักษณะเฉพาะที่ซึ่งเป็นพื้นฐานตำแหน่งและภาษาที่คุณเลือกได้ ขณะที่คุณติดตั้ง Windows 7 คุณสามารถค้นหา Theme แบบ Location-specific ได้ในเมนู Personalize เพียงแค่คลิกขวาที่ตำแหน่งใดๆบนหน้าจอเท่านั้น

Theme ในแบบ Location-specific ซึ่งมีให้คุณอยู่แล้ว แต่ยังมี Theme ที่ซ่อนอยู่ใน Windows 7 ที่คุณสามารถใช้ได้อีก ซึ่งเป็น Theme ที่อยู่นอกขอบเขตตำแหน่งที่คุณเลือกในตอนติดตั้งไว้ ดังนั้น Theme ที่คุณมีอยู่จะเป็น Theme ที่ได้รับจากการระบุตำแหน่งในตอนติดตั้ง ซึ่งไม่ใช่ Theme ที่คุณสามารถใช้ได้เพียงแค่นั้น มันเป็นไปได้ที่จะเข้าถึง Theme ที่ซ่อนอยู่ใน Windows 7 และนี่คือสิ่งที่คุณจะต้องทำ:

คลิก Start

ในกล่องค้นหาของเมนู Start, ให้พิมพ์ C:\Windows\Globalization\MCT

Windows Explorer จะแสดงหน้าต่างด้วย Theme เพิ่มเติม สิ่งเหล่านี้จะเป็น Great Britain, South Africa, Australia และ Canada

คุณมีตัวเลือกที่จะเลือกเพียง Wallpaper เท่านั้นหรือคุณสามารถติดตั้ง Theme ทั้งหมดได้ถ้าคุณต้องการ

คุณสามารถติดตั้ง Theme ใหม่ทั้งหมดได้โดยการดับเบิ้ลคลิกบนไฟล์ที่ต้องการ

Theme ใหม่ที่คุณเพิ่มจะอยู่ภายในโฟลเดอร์ "My Themes" ที่อยู่ภายในโฟลเดอร์ "Personalization"

คุณยังสามารถดาวน์โหลด Theme มากมายสำหรับ Windows จากเวบไซท์ต่างๆรวมถึงเวบไซท์ Microsoft เอง แต่คุณควรทดลองปรับแต่งและเข้าถึง Theme ที่ซ่อนอยู่ใน Windows 7 ก่อน ซึ่งอาจจะทำให้คุณรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลด Theme เพิ่มเติมก็ได้

0 comments:

แสดงความคิดเห็น