วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

การดาวน์โหลด Video จาก Facebook

Facebook ได้เริ่มต้นสนับสนุนให้มีการแบ่งปันและโพสต์ Video ในปี 2550 นับจากนั้นผู้ใช้และวงดนตรีต่างๆมากมายได้ใช้ลักษณะนี้ในโปรไฟล์ของพวกเขา ในปัจจุบัน Facebook มีการสนับสนุนการกำหนดการเล่น Facebook ไว้สองรูปแบบ คือโพสต์ Video โดยผู้อื่นหรือเพื่อน และ Video ที่ถูกแนบไปยังข้อความและ Wall Post ทั้งหมด


แม้ว่า Facebook จะสนับสนุนการแบ่งปันและโพสต์ Video ได้แต่ก็ไม่มีการสนับสนุนให้มีการดาวน์โหลด Video ที่อัพโหลดขึ้น Facebook กลับมายังเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา แต่เราก็มีวิธีการสำหรับการดาวน์โหลด Video จาก Facebook มาไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้ โดยการใช้บราวเซอร์เช่น Firefox หรือ Chrome กับการปรับแต่งอีกเล็กน้อย

Firefox

คุณสามารถใช้ add-on ของ Firefox เพื่อดาวน์โหลด Video จาก Facebook ได้ ให้ปฎิบัติตามขั้นตอนเพื่อดาวน์โหลดไฟล์มายังคอมพิวเตอร์ของคุณ:



  1. ดาวน์โหลด Video DownloadHelper ที่หน้าดาวน์โหลด add-on ของ Firefox
  2. ติดตั้ง Add-on และ ปิด-เปิด Firefox หนึ่งครั้ง
  3. ไปที่ Facebook หน้าที่คุณจะดาวน์โหลด Video และคลิกบนลูกศรสีแดงตามภาพด้านล่างนี้



  4. และรอจดดาวน์โหลดเสร็จสิ้น
  5. เรียบร้อย ตอนนี้ไฟล์ Video นั้นควรที่จะอยู่บนคอมพิวเตอร์ของคุณแล้ว

Google Chrome

Video ที่คุณเปิดบน Facebook จะถูกบันทึกไว้ใน Cache ของ Google Chrome คุณสามารถเข้าถึง Cache นี้ได้และเก็บ Video ที่ถูกบันทึกไว้ Cache นี้ไว้บนคอมพิวเตอร์ของคุณได้ ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้



  1. ดาวน์โหลด ChromeCacheView
  2. ติดตั้งซอฟท์แวร์นี้
  3. เปิด ChromeCacheView เมื่อคุณดู Video ที่อยู่บน Facebook นั้น
  4. บันทึก Video ที่ถูกเลือกไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณตามที่แสดงไว้ในภาพด้านบน
  5. ตอนนี้ไฟล์ Video นั้นควรที่จะอยู่บนคอมพิวเตอร์ของคุณแล้ว


ยังมีวิธีการอื่นๆที่จะดาวน์โหลด Video บน Facebook อีกเช่นการใช้ Script หรือเวบไซท์ต่างที่ให้บริการด้านนี้อีก แต่มันก็เป็นเรื่องที่เสี่ยงสำหรับการติดไวรัสหรือถูกเจาะเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจากผู้ไม่หวังดีได้ วิธีการที่อธิบายมาจะเป็นการใช้ Add-on หรือ Extension ที่ใช้งานบนบราวเซอร์ชื่อดังที่มีระบบ Sandbox ในการป้องกันความปลอดภัยไว้เป็นอย่างดี

0 comments:

แสดงความคิดเห็น