วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

เริ่มต้นรู้จักกับ Kindle

Amazon Kindle เป็นอุปกรณ์ E-reader ที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งในร่มและกลางแดด, เทคโนโลยีของหมึกอิเลคโทรนิคส์ รวมถึงอายุการชาร์จแบตเตอรี่ที่ยาวนาน Kindle เป็นตัวเลือกระดับต้นๆของผู้ที่ชื่นชอบการอ่าน

ถ้าคุณไม่คุ้นเคยกับ Kindle, มาเริ่มต้นการอ่านหนังสือสุดโปรดของคุณกับ Kindle กัน

พร้อมลุย!
แกะ Kindle ออกจากกล่อง, เราต้องชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มในครั้งแรกก่อนการใช้งาน ซึ่งสามารถใช้การชาร์จได้สองวิธี 1. สาย micro-USB ที่ต้อกับช่อง USB ของคอมพิวเตอร์และ 2. Adapter 120V AC ที่ใช้เสียบเข้ากับปลั๊กไฟ ทำการชาร์จเบตเตอรี่ให้เต็มซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 4-6 ชั่วโมงกับวิธีที่ 1 และน้อยกว่านั้นในวิธีที่ 2

Laptop หรือคอมพิวเตอร์เก่าบางเครื่องอาจจะมีพลังงานไม่พอที่จะชาร์จ Kindle ของคุณได้ ในกรณีนี้, คุณต้องใช้ Adapter เพื่อเสียบกับปลั๊กไฟเพื่อชาร์จแบตเตอรี่แทน เมื่อแบตเตอรี่เต็มแล้ว ไฟ LED ที่เป็นสีเหลืองจะกลายเป็นสีเขียว


ลงทะเบียน, ตั้งรหัสผ่านและจ่ายเงิน
คุณจำเป็นต้องลงทะเบียนกับ Amazon เพื่อที่จะใช้ความสามารถของ Kindle ได้อย่างสมบูรณ์และสามารถสั้งซื้อสินค้าได้จาก Kindle Store การลงทะเบียนง่ายและเร็ว อันดับแรก, คุณต้องเชื่อมต่อกับ Whispernet, บริการฟรีของ Amazon ซึ่งจะเชื่อมต่อโดยการใช้ WIFI หรือ 3G (ขึ้นอยู่กับ Model ของ Kindle ที่คุณใช้อยู่) ถ้าคุณเชื่อมต่อผ่าน WIFI คุณอาจจะต้องกรอกรหัสผ่านเพื่อเข้าถึงการเชื่อมต่อ WIFI

ในหน้าจอ Home, กดปุ่ม Menu และตรวจสอบว่า Whispernet เปิดใช้งานอยู่ ต่อไป, ใช้ตัวควบคุมห้าทางเลื่อนรายการลงไป และเลือกตัวเลือก Settings เมื่ออยู่ในหน้า Settings เลือกตัวเลือก Register คุณต้องกรอกชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่าน Amazon เพื่อให้การดำเนินการลงทะเบียนสมบูรณ์ ถ้าคุณไม่มีชื่อบัญชีอยู่, สมัครการใช้งานได้ที่ Manage Your Kindle ในเวบไซท์ของ Amazon

การสั่งซื้อของต่างๆจาก Kindle Store ทำได้ง่ายและเร็วโดยการตั้งค่าวิธีการจ่ายเงินไว้กับ Amazon ใช้วิธีการ Amazon's 1-Click, ซึ่งจะต้องการบัตรเครดิต, บัตรเดบิต, บัตรของขวัญ Amazon โดยการไปที่หน้า Manage Addresses and 1-Click Settings กรอกที่อยู่การจัดส่งสินค้า รวมถึงข้อมูลบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต


การซื้อสินค้าจาก Kindle Store
เมื่อคุณเข้าระบบด้วยชื่อบัญชีของคุณแล้ว คุณสามารถสั้งซื้อสินค้าได้โดยตรงจากคอมพิวเตอร์ของคุณ และสามารถเข้าชม Kindle Store ใน Kindle ของคุณได้ด้วย ในหน้าเวบไซท์หน้าแรกที่คุณเปิด, กดปุ่ม Menu และเลือก Shop ใน Kindle Store จากตรงนี้, คุณสามารถใช้ Kindle Storefront, ตำแหน่งที่คุณสามารถเลือกจากชื่อเรื่องได้นับพัน ค้นหาชื่อเรื่องหรือชื่อผู้เขียนที่คุณสนใจ หรือจะค้นหาจากประเภท (by genre)


ลองก่อนซื้อ
นอกจาก Ebook, Kindle Store ยังบริการหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารที่สามารถดาวน์โหลดมาอ่านได้หลากหลาย คุณยังสามารถเก็บบันทึกรายการที่คุณสนใจเพื่อกลับมาดูใหม่อีกครั้งได้ รายการส่วนใหญ่ใน Kindle Store ยังนำเสนอตัวอย่างเนื้อหาไว้ด้วย เพื่อที่คุณจะสามารถดาวน์โหลดตัวอย่างนั้นมาเพื่อทดลองอ่านก่อนที่จะตัดสินใจสั่งซื้อ การสมัครใช้สินค้ารายวันหรือสัปดาห์เช่น หนังสือพิมพ์หรือนิตยสาร ที่ให้ทดลองใช้ได้ 14 วัน

0 comments:

แสดงความคิดเห็น