วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ปิดการใช้งานหน้าเข้าระบบใน Window Vista และ 7

เมื่อคุณเปิดคอมพิวเตอร์ Windows Vista หรือ Windows 7, โดยปริยายระบบจะให้คุณกรอกรหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ระบบ ที่นี่คือวิธีที่จะหลีกเลี่ยงมัน

เมื่อคุณติดตั้ง Windows Vista หรือ Windows 7 ครั้งแรกและเริ่มต้นใช้งาน, คุณจะถูกร้องขอให้กรอกรหัสผ่านสำหรับบัญชีใช้งานของคุณ แต่หลังจากนั้น, คุณจะไม่มีตัวเลือกให้เอาการกรอกรหัสผ่านออกถ้าคุณไม่ต้องการมัน คุณเพียงแค่ต้องติดอยู่กับการพิมพ์มันทุกๆครั้งและทำสิ่งเดิมไปอย่างรวดเร็ว!

ถ้าคุณไม่ใช่คนเดียวที่ใช้คอมพิวเตอร์, แนะนำให้มีมันไว้ มันเป็นลักษณะที่ปลอดภัยและมันจะช่วยรักษาบัญชีการใช้งานที่ต่างกันไว้, ไฟล์และการปรับแต่งๆต่างๆจะแบ่งแยกกันใช้กับแต่ละคนที่ใช้งาน แต่ถ้าคุณเป็นเพียงคนเดียวที่ใช้คอมพิวเตอร์, คุณควรที่จะกำจัดการกรอกรหัสผ่านทุกๆครั้งที่ต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ของคุณได้ถ้าคุณต้องการ

ถ้าคุณต้องการข้ามกระบวนการเข้าระบบสู่ Windows Vista และ Windows 7 และเอาการกรอกรหัสผ่านของคุณออกไป, เพียงแค่ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. ไปที่ Start > Control Panel
  2. คลิกที่ User Accounts และตรงไปยัง Family Safety
  3. ต่อไป, คลิกที่ลิ้งค์ User Accounts
  4. ภายใต้หมวด “Make changes to your user account”, คลิกบนลิ้งค์ Remove Your Password สำหรับบัญชีใช้งานของคุณ
  5. ในหน้าจอต่อไปที่จะเปิดขึ้นมา, กรอกรหัสผ่านปัจจุบันของคุณ
  6. คลิกบนปุ่ม Remove Password เพื่อยืนยันการกระทำทุกๆอย่าง
  7. ปิดหน้าต่างที่เปิดทั้งหมดและ Restart คอมพิวเตอร์ของคุณ นั่นจะให้คุณได้ทดสอบระบบเพื่อทำให้แน่ใจว่ารหัสผ่านของคุณได้ถูกเอาออกไปอย่างแท้จริง
จากนี้ไป, เมื่อคุณเปิดคอมพิวเตอร์ของคุณเข้าสู่ Windows Vista, หน้าจอ Desktop จะถูกเปิดอย่างทันทีและคุณไม่ต้องกังวลหรือรำคาญเกี่ยวกับรหัสผ่านอีกต่อไป

0 comments:

แสดงความคิดเห็น