วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Android OS สำหรับโทรศัพท์และแทปเล็ต

ในโลกแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยี Android OS ได้กลายเป็นเครื่องมือแห่งการเปลี่ยนแปลง ด้วยการเติบโตของโทรศัพท์และแทปเล็ต, ระบบปฎิบัติการ Android ได้มีบทบาทที่โดดเด่นในเทคโนโลยีและตลาด Gadget ภายในระยะเวลาอันสั้น สิ่งบ่งชี้ที่แข็งแกร่งของบทบาท Android OS ก็คือความรู้ผู้บริโภคตอนนี้ได้พิจารณา Android เป็นปัจจัยหนึ่งในการตัดสินใจซื้อพร้อมกับราคาและลักษณะอื่นๆ ในโทรศัพท์ Android เติบโตเร็วกว่าระบบอื่นๆรวมถึง iOS ของ Apple

อะไรคือ Android OS?

Android เป็นระบบปฎิบัติการบนโทรศัพท์ที่ถูกพัฒนาโดย Android Inc ตามที่เวบไซท์ Android.com กล่าวไว้
Android เป็นซอฟท์แวร์เปิดแหล่งข้อมูลที่ซ้อนทับสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์อื่นๆ
Android เป็นรุ่นที่ถูกปรับแต่งของ Kernel ในระบบปฎิบัติการ Linux มันถูกยกระดับ, ถูกขยายและถูกรักษาโดยขอบเขตที่กว้างขวางของผู้คนและองค์กรรวมถึง Google ด้วย

จากเวบไซท์ Android อีกครั้ง
Android ถูกจัดตั้งโดยกลุ่มของบริษัทที่รู้กันว่าเป็น Open Handset Alliance, นำโดย Google ปัจจุบัน, บริษัทมากมาย — ทั้งสมาชิกเริ่มต้นของ OHA และบริษัทอื่นๆ — ได้ลงทุนอย่างมากใน Android, โดยแบบฉบับในรูปแบบของการจัดแบ่งข้อมูลทางวิศวกรรมที่สำคัญเพื่อปรับปรุง Android และนำอุปกรณ์ Android เข้าสู่ตลาด
ในไตรมาสที่สองและสามของปี 2010 หน่วยการขายสำหรับ โทรศัพท์เคลื่อนที่ Android OS ถูกจัดอันดับก่อนโทรศัพท์ OS อื่นๆใน US ในไตรมาสที่สามของปี 2010 โทรศัพท์ Android มีส่วนแบ่งในตลาด Smartphone เพิ่มขึ้น 43% ในไตรมาสสุดท้าย, Android ของ Google ได้ชิงตำแหน่งระบบปฎิบัติการ Symbian ของ Nokia ที่เป็นผู้นำในโลกในซอฟท์แวร์ Smartphone ไป โอกาสนี้ได้แสดงให้เห็นถึง Google ได้ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วไปสู่จุดสูงสุดของตลาด Smartphone, ก้าวข้ามคู่ชิงอย่าง Apple ไปอย่างรวดเร็ว

Google, ไม่เหมือน Apple หรือ Nokia, ไม่ได้เป็นผู้ผลิตทางฮาร์ดแวร์ Smartphone แต่ Google นำเสนอ ระบบปฎิบัติการ Android ฟรีสำหรับผู้ผลิตโทรศัพท์และแทปเล็ตอื่นๆ ที่สามารถปรับแต่ง Android ให้ดีที่สุดสำหรับ Smartphone ของผู้ผลิตนั้นๆ

ข้อมูลเชิงลึกสามารถหาได้จาก Canalys: "Google’s Android becomes the world’s leading smart phone platform"

Android OS: ประวัติย่อ

Android, Inc. ถูกจัดตั้งในปี 2003 ใน Palo Alto, California โดยเริ่มต้นจะทำการผลิตการปฎิบัติการซอฟท์แวร์สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่, Android Inc ได้ถูกซื้อไปโดย Google ในปี 2005 ความพยายามพัฒนา Android ที่ Google ได้รวมเข้ากับส่วนสำคัญของระบบปฎิบัติการ Linux เพื่อเข้าสู่ระบบโทรศัพท์ใหม่

ระบบใหม่ได้จัดเตรียมประสิทธิภาพความยืดหยุ่นในโทรศัพท์เคลื่อนที่ของระบบที่สามารถปรับปรุงได้ แม้ว่า Open Handset Alliance ด้วยหลายๆบริษัทโทรศัพท์เคลื่อนที่, ระบบ Android OS แรกได้เกิดขึ้นโดย Linux Kernel, รุ่นที่ 2.6, ทางบริษัทได้ทำงานร่วมกับในพันธมิตรที่ประกอบด้วย Sony Ericsson, LG, Samsung Electronics, Asustek Computer Inc., Toshiba Corp., Motorola และ Texas Instruments

นับแต่ระบบปฎิบัติการ Android ได้ถูกเผยแพร่, ได้มีหลายๆการปรับปรุงด้วยลักษณะ OS และจุดเสียเล็กๆเพิ่มมากขึ้น รุ่นล่าสุดของ Android OS จะประกอบด้วยรุ่น 2.0/2.1 (Éclair), 2.2 (Froyo), 2.3 (Gingerbread) และ 3.0 (Honeycomb) การผสมกันของรุ่น 2.3 และ 3.0 ได้ถูกเผยแพร่ในกลางปี 2011

Android OS: การเปลี่ยนมุมมองของ Smartphone และ Tablet

ซอฟท์แวร์ระบบปฎิบัติการ Android ได้ขยายตัวด้วยการเพิ่มขึ้นของผู้บริโภคที่หันไปใช้ Gadget ที่สนับสนุนโดย Android ปัจจุบัน, Android OS มีผู้ใช้ 350,000 คนต่อวัน พร้อมๆกับตัวเลือกเพิ่มเติมที่เหมาะสมกับงบประมาณของพวกเขา, โทรศัพท์ Android และแทปเล็ต Android มีความยืดหยุ่นสูงในการเลือกใช้โทรศัพท์และผู้ให้บริการไร้สาย

ลักษณะที่สำคัญของ โทรศัพท์ Android และ แทปเล็ต Android คือประสิทธิภาพที่จะทำงานได้หลายแอพปลิเคชั่นในเวลาเดียวกันขณะที่จะเก็บข้อมูลที่สามารถเห็นได้บนหน้าจอหลักของคุณ

นับจากการปล่อย HTC Dream ในเดือนตุลาคม 2008, โทรศัพท์และแทปเล็ตได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆได้เข้าสู่ตลาด Gadget; โทรศัพท์ Android ยอดนิยมที่ถูกปล่อยขายในปี 2011 คือ: HTC Desire, Google Nexus One, HTC Evo Shift 4G, LG Optimus, Motorola Droid X, Motorola ATRIX 4G, Samsung Galaxy S4G และ Sony Xperia Play ในตลาดแทปเล็ต Android ขยายขอบเขตจาก Samsung, Motorola, Acer, HP, Dell, Toshiba และอีกมากมาย, รวมถึง Google เองอย่างเป็นไปได้

0 comments:

แสดงความคิดเห็น